Giới thiệu chung
Skip portletPortlet Menu
 
Tin tức - Sự kiện
Skip portletPortlet Menu
 
 
Liên kết website
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
Cuối tháng 11/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được khai trương (02/11/2019 06:57 PM)

Sáng nay (01/11), Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng chí Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc quán triệt về triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng chí Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá: Trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực tham gia triển khai xây dựng, nâng cao chất lượng phục vụ đối với người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn thẳng từ những việc làm riêng lẻ không thể có Bộ nào, địa phương nào có thể cung cấp toàn diện các dịch vụ công đối với doanh nghiệp và người dân. Từ đó, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công.   

Xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia là việc làm quan trọng, là nhiệm vụ rất lớn về xây dựng Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số và nền kinh tế số. Thực hiện Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm thực hiện một phương châm Chính phủ phục vụ người dân và doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm; đánh giá sự hài lòng của Chính phủ chính là sự cung cấp dịch vụ công của các bộ, ngành đến người dân và doanh nghiệp. Cuối tháng 11 năm 2019, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được khai trương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Cục Kiểm soát thủ tục hành chính giới thiệu tổng quan và lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia; hệ thống xác thực và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; lộ trình tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và demo một số quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến; rà soát, chuẩn hóa và quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Đồng thời, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia của bộ, ngành, địa phương.

Cụ thể, Cổng dịch vụ công quốc gia giúp người dân, doanh nghiệp tra cứu tại một địa chỉ duy nhất các thông tin thủ tục hành chính (được tổ chức theo các sự kiện, ngôn ngữ bình dân); thông tin về cơ quan cung cấp dịch vụ công; trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính; các vấn đề thường gặp trong thực hiện thủ tục hành chính; tổng đài, công cụ hỗ trợ tự động; gửi, theo dõi việc xử lý phản ánh, kiến nghị; đánh giá mức độ hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp một tài khoản duy nhất thực hiện dịch vụ công trực tuyến; quản lý thông tin và các tiện ích; hồ sơ dịch vụ công; thực hiện thủ tục hành chính liên bộ, liên ngành, tại nhiều địa phương; giảm thông tin, giấy tờ cần cập nhật, nộp cho cơ quan nhà nước, các bước thực hiện thủ tục hành chính.

Đồng thời, Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm chuẩn hóa việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; hạn chế việc đầu tư dàn trải, cung cấp các nền tảng, dữ liệu dùng chung gồm cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, hệ thống phản ánh, kiến nghị, nền tảng xác thực, nền tảng thanh toán.

Kim Oanh

 |  Đầu trang
 
<<   <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >  >>
 
 
 
 
 
 
 
 
Thư viện ảnh
Skip portletPortlet Menu